THỰC HƯ BÙA TRẤN YỂM

Logo TG tam linh

SG Mai Tr Tin 3LONG MẠCH VUA CHÚA VIỆT NAM

‘PHÁT’ NHƯ THẾ NÀO ? 

Phép phong thủy phân biệt hình thế của đất làm năm loại : kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Tùy theo thế đất và hình dáng của cuộc đất giống con vật gì, để theo đó đặt tên, tiên đoán lành dữ cho những ai sử dụng cuộc đất ấy, như : lục long tranh châu, phượng hoàng ẩm thủy, hổ trục quần dương, hoặc quần tiên hội ẩm (được xem là những cuộc đất quý).

Thực hư Cao Biền trấn yểm thành Đại La

Theo tư liệu lịch sử và phong thủy, Cao Biền khi sang xâm lấn nước ta đã tiến chiếm thành Đại La và cho đắp lớn thành này cao đến 2 trượng 6 thước, chu vi hơn 1982 trượng, trên thành xây 55 vọng gác, với nhiều điểm phòng vệ quân sự. Để làm rào chắn cho thành Đại La, Cao Biền đã tập trung các hộ ở vây quanh với bốn vạn căn nhà. Là người giỏi về thuật phong thủy, xem địa lý, đoán cát hung, 9 Phong thuy 1nên Cao Biền đã dò xét rất kỹ vị trí để xây thành Đại La (mà sau này vua Lý Thái Tổ khi dời đô về Thăng Long đã cho xây mới lại) và dò tìm đầu mối long mạch nước ta.

Nhắc đến vua Lý Thái Tổ (tức Lý Công Uẩn), nhắc đến thành Đại La và kinh đô Thăng Long, vì đều liên quan đến việc Cao Biền sử dụng những thuật lạ của phong thủy để trấn yểm và tiêu hủy khí tượng đế vương ở nước ta thời ấy theo lệnh của vua Đường Ý tông (860 – 873). Tài liệu ghi, khi Đường Ý tông quyết định cử Cao Biền sang nước ta, đã ngầm bảo : “Trẫm nghe An Nam có nhiều ngôi đất thiên tử, ngươi tinh thâm về địa lý, nên hết sức yểm đi và vẽ hình thế đất ấy đem về cho trẫm xem”.

Vâng lời vua Đường, Cao Biền đến nước ta bỏ công đi khắp nơi, xem xét núi non, rừng biển, sông hồ, chỗ nào địa thế tốt, có khí địa linh, thì đều yểm cả. 9 Phong thuy 2Riêng núi Tản Viên là Cao Biền không dám đụng tới vì cho rằng đó là chỗ thiêng liêng của chư thần thường ngự, không thể yểm được.

Trong những nơi mà Biền nhắm đến có một điểm khá quan trọng, đó là làng Cổ Pháp – nơi sẽ sinh ra bậc đế vương của trời Nam. Vì thế, sau nhiều ngày chú tâm xem xét về cuộc đất toàn vùng,Cao Biền cùng các thầy pháp và thầy địa lý của Trung Quốc đã ra tay “cắt đứt long mạch” bằng cách đục đứt sông Điềm và 19 điểm ở Phù Chấn để yểm.

La Quý nối chỗ đứt long mạch

Nhưng mưu thâm độc của vua Đường và Cao Biền trong việc phá hủy thế phong thủy và làm tan khí tượng đế vương ở nước ta đã bị một thiền sư thời ấy là ngài La Quý phá tan.

Ngài La Quý là trưởng lão tu ở chùa Song Lâm, thuở nhỏ du phương tham vấn khắp nơi, sau đến gặp pháp hội của thiền sư Thông Thiện liền khai ngộ. Khi đắc pháp, ngài La Quý tùy phương diễn hóa, nói ra lời nào đều là lời sấm truyền. Ngài rất thông tuệ, nhìn xuyên sông núi, biết rõ nguồn gốc phong thủy, biết quá khứ và tiên đoán được tương lai.

Trước khi mất, vào năm 85 tuổi (năm 936), ngài gọi đệ tử truyền pháp là Thiền Ông đến căn dặn : “Ngày trước, Cao Biền đã xây thành bên sông Tô Lịch, dùng phép phong thủy, biết vùng đất Cổ Pháp của ta có khí tượng đế vương, nên đã nhẫn tâm đào đứt sông Điềm và khuấy động 19 chỗ trấn yểm ở Phù Chẩn. Nay ta đã chủ trì lắp lại những chỗ bị đào đứt được lành lặn như xưa”.

Tr Thay boi 4“Trước khi ta mất, ta có trồng tại chùa Châu Minh một cây bông gạo. Cây bông gạo này không phải là cây bông gạo bình thường, mà là vật để trấn an và nối liền những chỗ đứt trong long mạch, mục đích để đời sau sẽ có một vị hoàng đế ra đời và vị này sẽ phò dựng chính pháp của chư Phật”.

Vị hoàng đế mà ngài La Quý báo trước là Lý Công Uẩn. Lý Công Uẩn mồ côi từ nhỏ, được sư Khánh Vân đem về chùa nuôi, lớn lên Lý Công Uẩn được thiền sư Vạn Hạnh nuôi dạy và sau này lên ngôi tức vua Lý Thái Tổ, mở ra thời đại hộ pháp hưng thịnh trong lịch sử Việt Nam… Như vậy, thuật phong thủy với khí tượng đế vương của các vùng đất đã liên quan nhiều đến lịch sử Việt Nam từ xa xưa.

Đến đời Lê, có ngài Nguyễn Đức Huyên sinh tại làng Tả Ao, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tỉnh, là người lặn lội học khoa địa lý phong thủy tận nơi khai sáng của khoa này trên đất Trung Hoa và cũng là người Việt Nam đầu tiên viết sách địa lý lưu truyền đến nay. Ngài là danh nhân có tên gọi quen thuộc không những trong dân gian mà cả giới nghiên cứu nữa: Tả Ao.

Tả Ao đã phân tích, nêu rõ hình các cuộc đất kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, cũng như việc tìm long mạch ra sao. Xin nêu ra đây đoạn nhỏ trong sách “Tả Ao địa lý toàn thư” do Cao Trung biên dịch, đại ý nêu hai mạch: Mạch dương cơ và Mạch âm phần. Mạch dương cơ nếu nhỏ thì dùng làm nhà, nếu lớn hơn làm doanh trại, hoặc rộng và tốt có thể dùng làm thị trấn, xây kinh đô. Còn Mạch âm phần dùng chôn cất.

Đại cương là vậy, về chi tiết còn có nhiều loại mạch khác, như Mạch mã tích tức mạch chạy như vết chân ngựa, lúc cạn lúc sâu; Mạch hạc tất tức mạch ở giữa nhỏ, hai đầu to ra dần, như gối của con hạc; Mạch phong yếu tức mạch nhỏ nhắn, phình ra to dần như lưng con ong; Mạch qua đằng tức mạch không chạy thẳng mà ngoằn ngoèo như các thân cây bí cây bầu, có khả năng kết được bên trái hoặc bên phải đường đi của mạch nên được xem là loại mạch quý. 9 Phong thuy 3Đất kết có hai loại: một loại dùng chôn xương người chết và một loại để người sống ở đều tốt.

Riêng đất để người sống ở, sách Tả Ao địa lý toàn thư đã đề cập đến đất dương cơ liên quan tới lịch sử nước ta: Trừ nhà Hùng Vương được đất quá lớn ra, thì sau đó, nhà Đinh và tiền Lê trở về trước, những triều đại thịnh trị thật ngắn ngủi, không được tới ba đời, nên quốc sư Vạn Hạnh phải tìm một đại địa khác làm kinh đô. Đó là Thăng Long hay Hà Nội. Lý Công Uẩn nghe theo, dời kinh đô về Thăng Long nên nhà Lý làm vua được tám đời; và sau đó nhà Trần và hậu Lê (Lê Lợi) cũng nhờ có đại địa đó làm kinh đô, nên bền vững lâu dài hơn”.

Nếu cơ nghiệp nhà Lý mở đầu bởi vị hoàng đế xuất thân từ vùng địa linh Cổ Pháp (Lý Công Uẩn) thì đất phát vương của nhà Trần lại nằm cách đó khá xa, về phía Đông của thượng nguồn sông Phổ Đà.

Một cuộc “tầm long”

Mãi đến đầu thế kỷ 18, sau gần 900 năm xảy ra sự kiện Cao Biền trấn yểm long mạch nước ta, một tài liệu của Trung Quốc với tựa đề “Cao Biền di cảo” (cùng một số cuốn khác trước kia như An Nam cửu long kinh chẳng hạn), nhắc việc Cao Biền sau khi đem 5.000 quân vượt biển tiến về hướng Nam năm 865 (được chi viện thêm 7.000 quân nữa vào năm sau 866) đã đánh  chiếm nước ta và lập bàn đồng giữa trời, dùng thuật phong thủy lẫn những phương pháp thần bí để “tầm long” ráo riết.

9 Phong thuy 4Vậy “tầm long” là gì? Tầm long là phép tìm kiếm long mạch ngoài đất trống, như cụ Tả Ao chỉ rõ : “Chẳng qua ra đến ngoài  đồng/ Tỏ mạch, tỏ nước, tỏ long mới tường” và được học giả Cao Trung qua hằng chục năm nghiên cứu sách địa lý của Tả Ao giải thích rõ đại ý dưới đây :

Long mạch là mạch đất bên trong có chứa khí mạch, giống như trong cành cây có chứa nhựa cây, nó có thể chạy qua  những dãy đồi núi cao, cũng có thể đi rất thấp, luồn qua sông qua suối, thậm chí qua biển, rồi đột ngột nhô lên với những thớ đất lắm khi uốn lượn sà sà trên mặt ruộng như hình con rồng đang cuộn mình vươn tới để ôm chầu vào một huyệt đất nào đó (gọi là long nhập thủ).

Nơi đó có thể hạ huyệt chôn cất, hoặc cải táng mồ mả cha ông để con cháu đời sau phát vương, phát tướng, phát trạng, phát tài lộc phú quý. Trước huyệt kết có đất  nổi  lên  cao  che  chắn (gọi là án), hoặc  có gò bao quanh kết hình ấn kiếm, ngựa voi, chiêng trống (gọi là sa).

“Tả Ao địa lý toàn thư” ghi rõ muốn tầm long cần  phải  biết : Thái tổ sơn của toàn thể các cuộc đất xuất phát từ dãy Himalaya, phải biết Minh đường là nơi nước tụ trước huyệt để nuôi khí lành, biết Thanh long là thớ đất bên trái huyệt và Bạch hổ là thớ đất bên phải huyệt, cả hai ôm chầu  vào huyệt  kết, biết về long sinh (mạch sống động như mãng xà vương đang phóng tới), long tử (mạch nằm ngay đơ như chiếc đũa tre), long cường (mạch nổi to như sóng lớn), long nhược (mạch lặng lờ như sóng nhỏ lăn tăn).

Những điều trên chắc hẳn Cao Biền đã ứng dụng trong cuộc “tầm long” trên toàn cõi nước ta để trấn yểm, nhưng đất phát vương của 12 đời vua Trần (chưa kể thêm đời hậu Trần) đã tồn tại vượt lên ý đồ của Cao Biền. Đó là vùng đất ở nguồn sông Phổ Đà, 9 Phong thuy 6tức sông Luộc, nằm trên địa phận thôn Lưu Gia (thuộc huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình ngày nay).

Phát vương trên đất kết

Đến  với vùng  đất  đó buổi  sơ khai có 3 anh em nhà họ Lưu, gồm : Lưu Khánh Đàm, Lưu  Ba, Lưu  Lượng. Về sau, cả ba người đều làm quan, trong đó Lưu Khánh Đàm được vua Lý Nhân Tông trọng dụng (khi vua sắp mất vào tháng chạp năm Đinh Mùi 1127 đã cho gọi Đàm vào nhận di chiếu để cùng Lê Bá Ngọc đưa hoàng thái tử là Lý Thần Tông lên ngôi trước linh cữu). Tên tuổi của Lưu Khánh Đàm (và Lưu  Ba) đều được Ngô Sĩ Liên nhắc đến trong “Đại Việt sử ký toàn thư”.

Đó là dòng họ thứ nhất tìm đến cư ngụ tại vùng đất phong thủy ở nguồn  sông Luộc. Dòng họ thứ hai đến với đất phát vương là nhà họ Tô chuyên buôn tơ lụa, giàu  có nhất nhì trong vùng. Nhưng cả hai họ Lưu và họ Tô cũng chỉ dừng lại ở mức quý tộc, cự phú, chứ không phát vương được. Mà phải đợi đến họ Trần xuất hiện thì “đất kết” mới ứng lên một dòng vương giả mới bắt đầu từ sự có mặt của một người đến từ hương Tức Mặc, xứ Hải Thanh, đó là Trần Hấp.

9 Phong thuy 7Trần Hấp sinh được 2 con trai là Trần Lý (lý là cá chép) và Trần Thiện. Trần Lý lớn lên kết hôn với Tô Thị Hiền 15 tuổi, thế là hai họ Trần và Tô kết sui gia và tạo thành thế lực mạnh nhất trong vùng. Trần Lý có người bạn họ Phùng rất giỏi về khoa địa lý, được dân chúng kính nể, thường gọi là “thầy Phùng”.

Ông là người biết rõ kiểu đất “hậu sinh phát đế” ở thôn Lưu Gia, mà tiến sĩ Đinh Công Vĩ đã ghi  lại trong cuốn “Chuyện tình  vua  chúa  hoàng  tộc Việt Nam” khá thuyết  phục  như sau : “Ba mũi nhọn  chồng lên nhau này là núi Tam Đảo với ba ngọn Phù Nghĩa, Thạch Bàn, Thiên Thị. Đấy là Tổ sơn, long mạch của nó chạy theo hướng Đông Bắc – Tây Nam, thấp dần rồi chìm qua sông Thiên Đức (tức sông Đuống), đến làng Hà Liễu của châu Đằng mới đột khởi nổi lên một ngọn núi khác.

Rồi từ đấy, long  mạch  lại chạy tiếp từ làng Nhật Cảo đến làng Thái Đường, kết lại ở gò Sao. Phía trước gò ấy có ba gò lớn là Tam thai, phía sau có bảy gò nhỏ là Thất tinh, xung quanh có đầm nước bao  bọc, khi mặt trời soi tới thì mặt đầm sáng như gương phản chiếu, đối mặt với các cù lao nhỏ hình đẹp như những bông sen đang nở,  đấy là một trong 27 kiểu đất hậu sinh phát đế”.

9 Phong thuy 8Khi phát hiện ra chỗ đất kết, thầy Phùng đã bàn với Trần Lý nên cải táng mộ ông bà của họ Trần về chôn ở đó. Vì sao thầy Phùng lại không thể dùng chỗ đất kết để chôn ông bà mình? Theo thầy và nhiều nhà phong thủy khác, người tìm ra long mạch và chỗ huyệt kết chưa hẳn là người có thể cải táng thân nhân của mình để con cháu phát vương được, vì cần phải ứng đúng mệnh số nữa.

Thầy  Phùng biết họ Trần sắp phát và đã kể lại chi tiết bí mật liên quan đến câu chuyện phong thủy ở gò Sao cho con mình là Phùng Tá Chu (cũng là một nhân vật lịch sử) được biết: Vào ngày lập thu, mộ hiển thủy  tổ khảo ở Tức Mặc và hiển thủy tổ tỷ ở Lưu Gia của dòng họ Trần đã dời chuyển đến gò Sao song táng, công  việc hoàn  tất đúng giờ chính Hợi.

9 Phong thuy 5Những người tham gia rà soát các vị trí và hình thể của long mạch lần cuối để đặt la bàn xác định nơi hạ huyệt cũng như hướng cải táng đều là người họ Trần. Chỉ duy nhất có thầy Phùng biết chuyện. Xong việc, bên trên mộ được san phẳng y như cũ để không lộ ra dấu vết.

Sau cuộc lễ chưa lâu, vào giữa một đêm rằm sáng trăng, thái tử Sảm (tức vua Lý Huệ Tông sau này) từ Thăng Long chạy loạn đến vùng Lưu Gia đã tình cờ trông thấy và nhanh chóng say mê cô con gái xinh đẹp của Trần Lý là Trần Thị Dung, lúc ấy mới 15 tuổi (là chị em chú bác ruột với Trần Thủ Độ), rồi cưới Dung. Đây là sự kiện mở đầu cho một loạt biến cố tiếp đó để vương quyền nhà Lý chuyển sang tay nhà Trần. (theo BTV)

Mai Trung Tín chuyển tiếp

Logo vannghe A

SG Lan Huong 2KHI GÁI MẠI DÂM, MA CÔ,

CÔN ĐỒ ĐỘI LỐT NGHỆ SĨ

Báo chí đưa tin rất nhiều về nghệ sĩ hở hang, bán dâm, côn đồ, thiếu văn hóa… Vậy thì tội nghiệp cho nghệ sĩ quá. Sao không hiểu rằng chính những giới mại dâm, ma cô, côn đồ… đang chen chân vào đội lốt nghệ sĩ để tư lợi ?

Ca sĩ Thụy Vũ – thành viên nhóm AC&M – vốn là một người thận trọng, kín tiếng trong giới nghệ sĩ, nhưng trước những thứ giả dối, “chiêu trò” trong cả trong đời sống, nghệ thuật và làng nhạc, ca sĩ này đã lên tiếng Xin đăng tải bức “tâm thư” này của ca sĩ Thụy Vũ :

1/. Những hình ảnh phản cảm đang được tung hê

Không biết rồi xã hội mình sẽ đi về đâu, thế hệ trẻ biết bám víu vào điều gì để hình thành nhân cách khi mà cán cân giữa cái xấu9 CS Thuy Vu và cái tốt đang dường như nghiêng về bên xấu.

Không ngày nào là không nghe nói đến chém giết hay người ta vì lợi nhuận sẵn sàng đầu độc đồng loại bằng những hóa chất độc hại bỏ vào thực phẩm. Người ta cũng sẵn sàng trao cho nhau những thứ giả dối để trục lợi cá nhân. Cả một thế hệ tương lai sẽ èo uột về sức khỏe.

Chúng ta thường nghe nói đến nghệ thuật, trong đó có âm nhạc là những sản phẩm giải trí. Đó là một nhận thức hết sức nguy hiểm bởi nghệ thuật là căn nguyên, bao trùm và hình thành nên văn hóa xã hội, tác dụng giải trí chỉ là một hệ quả của nó mà thôi.

Khi nghệ sĩ sáng tạo một tác phẩm nghệ thuật, tác phẩm này sẽ tác động lên tâm tư tình cảm của người thưởng thức. Nếu tác phẩm đó có chiều hướng xấu sẽ tác động xấu. Nếu quá nhiều tác phẩm xấu tác động sẽ tới một lúc người ta sẽ dễ dàng chấp nhận cái xấu đó như một điều bình thường trong cuộc sống.

Âm nhạc có khả năng thu hút được sự chú ý của rất nhiều người, có khi là cả xã hội. 9 Nghe si mai dam 1Vậy nên nếu nền âm nhạc không được kiểm soát tốt, để gây định hướng xấu đến tâm tư tình cảm của khán giả thì chắc chắn nó sẽ dẫn dắt cả một thế hệ trẻ mất phương hướng…

Thế hệ trẻ bây giờ đa phần thực dụng quá, ăn nói thì đốp chát, nữ sinh thì đánh nhau như… “giang hồ”. Để xảy ra tình trạng này một phần trách nhiệm thuộc về nghệ sĩ thời nay. Chính họ đã gieo vào lòng các em quá nhiều hình ảnh phản cảm được tung hê.

Những cảm xúc thực dụng đốp chát thông qua những bài hát lạc điệu rẻ tiền được phổ cập rộng rãi trên mạng internet. Những “ông hoàng”, “bà hoàng”, “hoàng tử”… có khi được xây dựng nên từ trơ trẽn và giả dối. Những nhân vật được chú ý có khi được đánh giá bằng sự khoe khoang nhà cửa vật chất xe cộ mà không phải bằng trình độ, tài năng nào cả.

Từ đây dẫn các em tới sự ngộ nhận về giá trị nghệ thuật và nhân cách, những thứ “rẻ tiền” sai trái thì các em được truyền thông giáo dục rằng là… nghệ thuật.9 Nghe si mai dam 2 Trách nhiệm của chính người lớn, phụ huynh khi đã im lặng để cho tình trạng này dày xéo tâm hồn con em mình quá lâu như vậy.

2/. Nền ca nhạc của ta như một thân thể bị lở lói

Có người sẽ bảo rằng, xu hướng thế giới cũng thế. Nước Mỹ cũng có những thứ “rẻ tiền” như vậy.

Hãy nhìn lại xem. Họ là những “gã khổng lồ”, thân thể nghệ thuật cường tráng. Họ đào tạo nghệ thuật cho cả thế giới này, nên một vài những hình ảnh nhân vật phản cảm hay dăm ba ca khúc “rẻ tiền” chỉ như những vết xước ngoài da nhằm làm tăng thêm sức đề kháng cho nền nghệ thuật của họ thôi. Còn nhìn lại nền ca nhạc của ta như một thân thể bị lở lói… Vả lại bao nhiêu cái tốt đẹp của họ sao không bắt chước, mà lại bắt chước toàn cái xấu ?

Tôi tạm chia giới nhạc ra làm 2 nhóm : tốt và xấu.

Nhóm nghệ sĩ tốt thì bản chất tâm hồn họ rất đẹp và dễ rung động. Họ chuyên tâm làm đẹp cho đời. Họ hy sinh rất nhiều thứ, thời gian, vui chơi, đôi khi cả gia đình, 9 Nghe si mai dam 3tuổi trẻ để xây dựng một nền âm nhạc và xã hội ngày càng đẹp hơn. Trong họ luôn thôi thúc cho ra những tác phẩm đẹp.

Nhóm xấu thì thực chất không phải là nghệ sĩ, nhưng họ từ rất nhiều những giới khác khi nhìn thấy miếng mồi béo bở là cả một nền nghệ thuật không được khai thác thành tiền mà chỉ được tích góp ngày càng đồ sộ. Và họ lên kế hoạch khai thác, nào là chiến dịch PR, công ty truyền thông, cùng rất nhiều những “trò lố” nhằm thu hút sự chú ý của khán giả.

Vì bản chất là khai thác nên họ sẽ đào bới nghệ thuật làm cho nền nghệ thuật ngày càng nát tan và nghèo nàn đi chứ họ không có tâm huyết đóng góp và xây đắp cho nền nghệ thuật. Báo chí đưa tin rất nhiều về nghệ sĩ hở hang, bán dâm, côn đồ, thiếu văn hóa… Vậy thì tội nghiệp cho nghệ sĩ quá. Sao không hiểu rằng chính những giới mại dâm, ma cô, côn đồ… đang chen chân vào đội lốt nghệ sĩ để tư lợi ?

9 Nghe si mai dam 4

Và khi đã đạt được mục đích, tiền và danh vọng, nhóm nghệ sĩ xấu lại tủm tỉm cười sao những tài năng thực thụ lại yếu kém đến thế, không biết PR bản thân, không biết khoe khoang tiền bạc, nhà cửa xe cộ để gây chú ý, không biết gào lên rằng ta là số một, để cả đời chỉ biết rút ruột nhả tơ cống hiến cho người khác.

Thật tình thì những nghệ sĩ chân chính đủ và dư trình độ để có thể làm tất cả những trò lố đó. Nhưng chính vì họ là nghệ sĩ nên danh tiếng ấy hơn tất cả tiền tài danh vọng trên thế gian này, họ không thể trở nên “vô liêm sỉ” để lừa dối khán giả, nói không thành có, gian dối đưa ra những sản phẩm “rẻ tiền” nghèo giá trị mà tung hê lên là số 1 nhằm thu lợi cá nhân. (theo Thể Thao & Văn Hóa)

Lan Hương chuyển tiếp

Logo thu gian 2

Tr Thay tro 3Ai đã ăn cắp nỏ thần của An DươngVương ?

Trong giờ Lịch Sử, kiểm tra bài cũ, Thầy giáo gọi Tèo lên bảng và hỏi :

– Ai đã ăn cắp nỏ thần của An Dương Vương?

– Dạ thưa thầy, em không biết. Nhưng em thề là em không lấy.

Thầy bực quá nên đuổi Tèo về chỗ và hỏi cả lớp :

– Cả lớp, ai đã ăn cắp nỏ thần của An Dương Vương ?

Không cánh tay nào giơ lên. Thầy gọi :

– Lớp trưởng nào. Ai đã ăn cắp nỏ thần của An Dương Vương ?

Lớp trưởng rụt rè đứng dậy :

Tr tre con 3– Dạ thưa thầy, em xin cam đoan với thầy là lớp em không ai lấy đâu ạ.

Thầy giáo bèn yêu cầu Tèo mời phụ huynh đến gặp để bàn về việc học của Tèo. Nhưng, khi gặp phụ huynh, thầy chưa kịp lên tiếng thì phụ huynh đã nói :

– Thầy xem xét lại cho, chứ thằng Tèo nhà tôi ngoan ngoãn, hiền lành, chưa ăn trộm, ăn cắp cái gì của ai bao giờ cả. Mong thầy suy xét.

Buồn quá, thầy giáo đem chuyện này nói với hiệu trưởng. Nào ngờ thầy hiệu trưởng phán :

– Hư thật, mới học lớp 10, mà đã ăn trộm, ăn cắp rồi. Bé thì trộm cái nỏ thần, lớn lên, thế nào cũng tham ô, tham nhũng. Phải đuổi học ngay!!!

Phụ huynh của Tèo biết chuyện, bèn vác đơn kiện lên Sở. Mọi người trên Sở cười lăn, cười bò. Duy chỉ có Giám đốc là mặt tái đi:

– Hiệu trưởng như thế không được. Có mỗi cái nỏ thần mà cũng định đuổi học con nhà người ta. Xây dựng trường học thân thiện, Tr dan ong 6học sinh tích cực gì mà lại làm như thế ! Bảo với ”anh” Dương Vương làm báo cáo, nỏ thần hết bao nhiêu tiền thì trích ra mua, mà đền, có gì mà phải làm ầm ĩ lên !

Không biết kẻ nào mách lẻo, chuyện đến tai Bộ. Các chuyên viên trên Bộ cười ha hả. Nhưng bà Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính thì cau mày :

– Giám đốc như thế không được ! Bạ cái gì cũng lấy ngân sách ra mà đền thì tiền đâu cho đủ ! Phải bắt nhà học sinh đền. Nếu không, ”đồng chí” Dương Vương phải tự đi mua cái mới. Có mỗi cái nỏ, mà cũng không giữ nổi, lại còn báo cáo cấp trên.

Dan ba 3Cởi đồ không cấm

 – Hình như xung quanh không có ai cả, tắm phát cho mát cái đã.

– Thưa quý cô ! Hết sức xin lỗi vì đã làm phiền, nhưng ở đây cấm tắm.

– Sao anh không nhắc lúc tôi cởi đồ ấy ?

– Ờ thì…, việc cởi đồ hoàn toàn không cấm.

Có thưởng

Cô thư ký công ty đi làm chứng trên tòa. Thẩm phán hỏi :

Dan ba 1– Cô có biết làm chứng giả sẽ có kết cục gì không ?

– Dạ biết, sếp bảo em sẽ được 2.000 USD và một chiếc áo da.

Xử nó đi

 Vợ gọi thợ sửa máy giặt, dặn nơi để chìa khóa để anh ta tự mở cửa vào.

– Tôi để chìa khóa dưới thảm chùi chân. Anh sửa máy xong để hóa đơn lên kệ bếp. À, anh đừng ngại con chó bécgiê, nó không làm phiền đâu, nhưng đừng nói bất cứ chuyện gì với con vẹt. Nhớ nhé, không nói với con vẹt !

Hôm sau, người thợ tới và thấy một con chó rất to. Con chó chỉ nằm xem anh ta làm việc, còn con vẹt liên tục chửi rủa la hét khiến anh ta phát điên. Không chịu nổi nữa, anh thợ hét lên :

– Câm mồm đi, con vẹt ngu ngốc kia.

Con vẹt bèn ra lệnh :

Tr dan ba 3– Xử nó đi, chó !

Phẫu thuật

Xe máy của bác sĩ phẫu thuật tim bị hư, đem đi sửa phát hiện xe bị hư động cơ. Anh sửa xe bảo :

– Động cơ cũng như quả tim của xe, chúng ta đều làm nghề phẫu thuật tim nhưng sao thu nhập lại chênh lệch dữ vậy ?

– Thì anh thử phẫu thuật khi xe vẫn nổ máy xem.

Yên Huỳnh chuyển tiếp

Tr dan ong 1Chàng trai quen cô gái…

Cô gái trách chàng trai :

– Sao khi về anh chào bố mẹ em cụt lủn thế. Anh chỉ biết chào “chào bác, cháu về” thôi à. Lần sau đến nhà em, khi về anh chào tử tế vào nhé, ví dụ như : Bố nghỉ, con về.

Hôm sau trước lúc ra về, chàng trai thấy bà mẹ người yêu đang nằm xem báo, ông bố đang chơi điện tử còn các em đang xem phim. Anh bèn chào

– Mẹ nằm, bố chơi, các em xem, con về.

Trần Văn Tư chuyển tiếp

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: